Tình yêu guitar, đam mê và thành quả

12 May, 2018

Một cây đàn guitar tốt, có đủ tiêu chuẩn chơi concert giá sẽ rất cao nếu theo mặt bằng chung quốc tế, 5 ngàn, 10 ngàn, thậm chí mấy chục ngàn usd. Và để có thể sở hữu một cây đàn concert thực thụ rõ ràng là một điều tuyệt vời nhưng điều đó vẫn mang một ý nghĩa lớn hơn về giá trị tinh thần cho người sở hữu.

Tuy nhiên, một cây đàn hay còn tuỳ thuộc 80% vào người chơi chúng. Không phải ai cũng có thể tạo ra một tiếng đàn tốt để phát huy hiệu quả tối đa từ cây đàn, ngay cả nhiều người chơi đàn lâu năm cũng không dễ để có một tiếng đàn có chiều sâu và nội lực nhất định. Điều tôi muốn nói ở đây đơn giản chỉ là: Hãy yêu thương và trân trọng cây đàn của chính mình dù có thể cây đàn ấy không thực sự tốt, giá không hề cao.
Điều ta cần là hãy phát huy hết âm thanh của cây đàn ta có, điều ấy đồng nghĩa với việc chúng ta phải tập luyện một cách nghiêm túc. Tập đàn, chơi đàn một cách nghiêm túc chính là cách chúng ta thể hiện tình yêu của mình với cây đàn guitar nói riêng và âm nhạc nói chung. Khi trình độ ta cao lên, tiếng đàn đã có nội lực hơn, ta sẽ cảm thấy cây đàn ta có không thể đáp ứng hết những nhu cầu mong muốn, đó là lúc cần phải cố gắng kiếm cho mình một cây đàn tốt hơn.

Đồng ý một điều rằng, xuất phát điểm cho người bắt đầu tập là rất cần một cây đàn khá để giúp cho việc học thuận lợi hơn, tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là sự cố gắng, hăng say khi tập luyện. Mỗi giọt mồ hôi đổ xuống khi luyện tập, mỗi vệt chai mới xuất hiện là khi ấy tình yêu với cây đàn sẽ lớn hơn một chút.
Ta sẽ trân trọng cây đàn guitar theo một nghĩa chung để từ đó ta tìm cho mình những cây đàn phù hợp theo nghĩa riêng rồi phát huy tất cả những gì cây đàn ấy có bằng chính tình yêu, sự đam mê của mình.

Bấm để gọi
Chat Trực Tuyến